PAMM là gì

PAMM là gì? Tiêu chí nào để lựa chọn PAMM tốt nhất?

PAMM là gì? Đây là một loại tài khoản mà các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trên các thị trường giao dịch ngoại hối. Nó được xem là công cụ an toàn hàng đầu trên thị trường hiện nay. Các nhà đầu tư sẽ không cần trực tiếp tham gia vào hoạt động giao dịch cũng có thể mang về lợi nhuận nhờ sử dụng PAMM. Vậy PAMM là gì, ý nghĩa và cách thức hoạt động của nó ra sao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của sàn Exness để tìm ra đáp án nhé.

PAMM là gì?

PAMM viết một cách đầy đủ là Percent Allocation Manager Module. Trên thị trường forex, PAMM sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư tại một thời điểm có thể quản lý được nhiều tài khoản. Trong một nền tảng giao dịch, các nhà đầu từ có thể cùng một lúc quản lý tiền của nhiều tài khoản khác nhau dưới sự hỗ trợ của tài khoản PAMM.

Mô hình tài khoản PAMM là một công cụ khá an toàn và uy tín trên thị trường
Mô hình tài khoản PAMM là một công cụ khá an toàn và uy tín trên thị trường

Nói cách khác, các công ty sẽ cùng nhau góp vốn và cùng nhau đầu tư vào các hoạt động tài chính để phát triển tài khoản PAMM. Từ đó, dựa vào phần trăm góp vốn mà các nhà đầu tư sẽ được hưởng những khoản lợi nhuận nhất định.

Những đối tượng của mô hình PAMM

Sẽ có 3 đối tượng liên quan đến tài khoản PAMM, gồm có:

  • Đầu tiên, sẽ có một nhà môi giới là một công ty thứ ba và công ty môi giới này sẽ có quyền sở hữu nền tảng giao dịch
  • Thứ hai, PAMM sẽ có một người quản lý. Mọi hoạt động của quỹ sẽ do người này chịu trách nhiệm. Họ sẽ là người đưa ra những ý tưởng đầu tư cũng như xây dựng những chiến lược cho mỗi giao dịch tại thị trường.
  • Thứ ba chính là các nhà đầu tư – những người sẽ cùng với người quản lý quỹ PAMM góp vốn giao dịch. Cuối cùng, lợi nhuận sẽ được chia đều theo tỷ lệ mà hai bên đã thỏa thuận trước đó.
Có 3 đối tượng trong một mô hình tài khoản PAMM
Có 3 đối tượng trong một mô hình tài khoản PAMM

Thông thường, những trader giỏi sẽ trở thành người quản lý quỹ PAMM bởi trong ngành đầu tư, họ đã có nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng lâu dài. Họ sẽ nắm bắt xu hướng mới bằng cách thường xuyên theo dõi tình hình thế giới cũng như trong nước.

Tùy từng thời điểm, họ sẽ xây dựng và thay đổi chiến lược đầu tư mà mình vạch ra sao cho phù hợp. Người quản lý này cũng sẽ nhận được nhiều vốn đầu tư hơn khi có nhiều công ty tham gia đầu tư vào quỹ PAMM.

PAMM có ý nghĩa là gì?

Hiện nay, PAMM được coi là một công cụ kiếm tiền an toàn và không kém phần uy tín trên thị trường ngoại hối. Vậy sự ra đời của nó có ý nghĩa như thế nào?

Đối với người quản lý vốn

Để trở thành người quản lý vốn PAMM thì trader phải có tư duy nhanh nhạy, đầu óc nhạy bén và nắm bắt kịp thời những biến động của thị trường. Tuy nhiên, họ lại bị hạn chế về vốn mặc dù biết cách đầu tư và sở hữu tư duy cao. Khi trở thành nhà quản lý, họ sẽ được cấp một số vốn nhỏ vào tài khoản nhưng số tiền này là quá ít. Do đó, những người quản lý quỹ thường thực hiện thao tác “gọi vốn” trước khi đầu tư.

Đối với các nhà đầu tư

Các nhà đầu tư chính là những đối tượng có nguồn vốn dồi dào và hiểu biết đa dạng trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư chưa có quá nhiều kinh nghiệm tại thị trường ngoại hối thì việc đầu tư vào quỹ PAMM sẽ là một nước đi khá an toàn. Người quản lý sẽ dùng số vốn của các nhà đầu tư – có thể là doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty hay những người muốn kinh doanh sinh lời để đem đi giao dịch.

Giả sử, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm giao dịch nhưng lại sở hữu trong tay một số dư không nhỏ và không biết làm thế nào với chúng. Khi đó, bạn có thể gửi số dư này vào tài khoản PAMM để người quản lý quỹ tiến hành đầu tư. Nếu mang về lợi nhuận, họ sẽ chỉ hưởng đúng theo tỷ lệ ban đầu đã thỏa thuận, lợi nhuận còn lại sẽ về tay bạn.

PAMM giúp nhà quản lý gọi vốn và giúp nhà đầu tư được hưởng vốn
PAMM giúp nhà quản lý gọi vốn và giúp nhà đầu tư được hưởng vốn

Cách thức tài khoản PAMM hoạt động

Tài khoản PAMM hoạt động với cách thức vô cùng dễ hiểu. Tuy nhiên nó lại không hề đơn giản đối với những người mới tham gia và chưa biết PAMM là gì. Hãy quan sát ví dụ sau đây để hiểu PAMM hoạt động ra sao:

Tổng số tiền đang có trong tài khoản PAMM là 50.000 USD và được góp vốn bởi 3 tài khoản với tỷ lệ như sau:

  • Tài khoản 1 góp 10.000 USD với tỷ lệ 20%.
  • Tài khoản 2 góp 15.000 USD với tỷ lệ 30%.
  • Tài khoản 3 góp 25.000 USD với tỷ lệ 50%.

Khi thực hiện 10 giao dịch đầu tư thành công thì lợi nhuận sẽ về tay người nắm giữ quỹ PAMM. Khi đó họ sẽ phải chia lợi nhuận theo tỷ lệ phần trăm cho những tài khoản đầu tư nêu trên, cụ thể:

  • Tài khoản 1 có 1 lot.
  • Tài khoản 2 có 3 lot.
  • Tài khoản 3 có 5 lot.

Do đó, giả sử lợi nhuận thu về từ hoạt động đầu tư là 10.000 USD thì các tài khoản sẽ nhận được số tiền như sau:

  • Tài khoản 1 nhận 2000 USD.
  • Tài khoản 2 nhận 3000 USD.
  • Tài khoản 3 nhận 5000 USD.

Sau khi đã tiến hành chia xong lợi nhuận thì các nhà đầu tư sẽ phải nộp phí cho người giữ quỹ PAMM. Người giữ quỹ sẽ nhận mức phí từ 10-30% theo quy định của tài khoản PAMM.

Cách thức hoạt động của PAMM khá đơn giản
Cách thức hoạt động của PAMM khá đơn giản

Ưu điểm và nhược điểm của PAMM là gì

Ưu điểm của PAMM là gì?

Đối với các nhà đầu tư

  • Khi sử dụng tài khoản PAMM, các nhà đầu tư sẽ không nhất thiết phải có mặt trong quá trình tài khoản sinh lời. Quá trình này sẽ được giám sát bởi các nhà quản lý quỹ. Chính vì thế mà mỗi tháng, các nhà đầu tư chỉ cần góp vốn và nhận lợi nhuận mà thôi. Thị trường ngoại hối vô cùng đa dạng và không phải ai cũng có kinh nghiệm và kỹ năng để nắm bắt thị trường. Do đó nếu không tin tưởng và chắc chắn vào khả năng đầu tư của bản thân thì PAMM chính là phương án hợp lý dành cho bạn. PAMM có thể mang về một khoản lợi nhuận khổng lồ đấy.
  • Khi mỗi giao dịch trên PAMM thành công, tài khoản của bạn sẽ tự động nhận được lợi nhuận.
  • Hiện nay, tài khoản PAMM là nơi uy tín nhất để đầu từ online và kiếm lời. Các nhà đầu tư có thể yên tâm bởi chính sách bảo mật được PAMM cam kết an toàn tuyệt đối. Tài khoản sẽ được bảo vệ để không bị các đối tượng xấu tấn công, ăn cắp và lừa đảo thông tin cũng như tiền bạc của các nhà đầu tư.
  • Mọi hoạt động đầu tư, giao dịch đều được công khai minh bạch đến các nhà đầu tư. Vì vậy những người nắm giữ quỹ PAMM sẽ không thể báo cáo lợi nhuận sai lệch.

Đối với người quản lý quỹ

  • Khi sử dụng tài khoản PAMM, người quản lý quỹ sẽ có thể huy động được nhiều nguồn vốn đầu tư để thực hiện nhiều giao dịch và mang về nhiều lợi nhuận hơn.
  • Độ an toàn khi nắm giữ quỹ PAMM sẽ cao hơn so với hình thức đầu tư thông thường tại thị trường giao dịch ngoại hối.
  • Người quản lý quỹ được phép sử dụng và quản lý nhiều tài khoản vốn khác nhau để đầu tư cho nhiều giao dịch và hoạt động khác nhau. Hoặc họ cũng có thể đầu tư vào hoạt động giao dịch đang có xu hướng tăng bằng cách dồn vốn, từ đó giúp lợi nhuận sinh ra sẽ cao hơn.
PAMM sở hữu khá nhiều ưu điểm đối với cả người quản lý quỹ và các nhà đầu tư
PAMM sở hữu khá nhiều ưu điểm đối với cả người quản lý quỹ và các nhà đầu tư

Nhược điểm của PAMM là gì?

Đối với nhà đầu tư

  • Nếu đầu tư không thành công, nguy cơ mất sạch tiền của các nhà đầu tư sẽ rất cao. Như đã trình bày, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có một quỹ đầu tư nào được coi là hoàn hảo tuyệt đối. Do vậy khi tham gia vào tài khoản PAMM, bạn cần chuẩn bị một tâm lý vững vàng. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít nhà đầu tư rơi vào trạng thái mất sạch tiền, trong khi khá nhiều người lại nhận về lợi nhuận cực khủng, do đó bạn không nên quá lo lắng.
  • Bên cạnh tiền đầu tư, lợi nhuận nhận về của các nhà đầu tư sẽ phải trích ra 20-30% để trả cho người quản lý quỹ.
  • Nhiều trường hợp, nhà đầu tư bị lừa trắng tay bởi người trung gian từ bên thứ ba. Do đó khi xuất hiện người môi giới trung gian thì bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ để tránh bị lừa.
  • Thao tác rút tiền tại PAMM chiếm khá nhiều thời gian của các nhà đầu tư và nó cũng khá phức tạp. Khi nhà đầu tư cần tiền gấp thì thao tác này sẽ gây cho họ nhiều khó chịu. Vì thế mặc dù là một công cụ uy tín nhưng đây lại là một điềm trừ khá lớn của PAMM.
  • Các nhà đầu tư không thể tham gia vào quá trình giao dịch cũng như đặt lệnh bởi họ đã ủy thác điều này cho người giữ quỹ. Bởi lẽ đó mà khá nhiều nhà đầu tư cảm thấy không thoải mái bởi họ ở trong trạng thái bị động và luôn phải phụ thuộc và thông qua người khác.

Đối với người quản lý quỹ PAMM

  • Sẽ có nhiều trường hợp, người quản lý quỹ sẽ bị mất tài khoản PAMM do một số yếu tố tác động đến. Và sẽ thật nguy hiểm nếu như tiền đầu tư của nhiều người khác vẫn đang còn trong tài khoản PAMM đó.
  • Các nhà quản lý sẽ bị mất uy tín nếu như đầu tư không sinh lời hay giao dịch sai lệch. Khi đó uy tín của bản thân sẽ bị ảnh hưởng và hệ lụy về tài sản cũng là điều khó tránh khỏi.
PAMM cũng có những nhược điểm nhất định cần chú ý
PAMM cũng có những nhược điểm nhất định cần chú ý

Cách lựa chọn người quản lý quỹ phù hợp

Tìm kiếm thông tin

Để tìm được một người quản lý quỹ phù hợp thì các nhà đầu tư cần phải dành thời gian tìm kiếm những người có chuyên môn và uy tín cao. Bạn có thể thực hiện điều này dựa vào những đánh giá của tài khoản. Lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn những tài khoản quản lý đã có thâm niên hoạt động lâu dài từ 3 – 4 năm. Ngoài ra, hiệu suất giao dịch gần đây cũng là điều các nhà đầu tư cần quan tâm khi lựa chọn tài khoản quản lý.

Tìm hiểu các giao dịch tài chính

Mặc dù các nhà đầu tư không tham gia trực tiếp vào quá trình đặt lệnh, tuy nhiên những thông tin trên tài khoản RAMM lại được công khai hoàn toàn. Do đó mọi hoạt động của người giữ quỹ cũng sẽ được các nhà đầu tư nhìn thấy. Vì thế hãy quan tâm đến điều này và liên hệ với người quản lý nếu thắc mắc về một hoạt động giao dịch nào đó nhé.

Chú ý khả năng thu hồi vốn

Khả năng thu hồi vốn của một tài khoản sẽ quyết định độ an toàn của nó. Chỉ cần giữ được số vốn ban đầu chứ chưa tính đến lợi nhuận đã là một tín hiệu khá khả quan. Bởi không phải hoạt động đầu tư nào cũng sinh ra lợi nhuận do thị trường liên tục biến đổi. Nếu là một người nhạy bén và tinh ý thì người quản lý quỹ sẽ ngưng hoạt động giao dịch khi nhận ra trạng thái bất ổn của thị trường, giúp các nhà đầu tư không bị mất sạch tiền.

Theo dõi thông tin các nhà đầu tư khác

Sẽ có nhiều nguồn và nhiều nhà đầu tư quyết định tham gia vào một tài khoản PAMM chứ không chỉ riêng một mình bạn Vì thế bạn có thể theo dõi thông tin của các nhà đầu tư có cùng quyết định với bạn để xem họ uy tín đến đâu. Đây cũng chính là yếu tố giúp bạn tìm ra một người giữ quỹ xuất sắc.

Số vốn người giữ quỹ sở hữu

Các nhà đầu tư đừng quên trước khi quyết định hợp tác, hãy xem xét số vốn của người giữ quỹ. Bạn nên tìm những nhà quản lý mà số vốn của họ bằng hoặc lớn hơn số tiền bạn đang sở hữu. Bởi vốn đầu tư càng cao có nghĩa là độ uy tín của nhà đầu tư đó càng lớn, quy mô đầu tư cũng cao hơn bình thường.

Cách thức người giữ quỹ nhận tiền

Có 2 phương thức để các nhà đầu tư trả tiền cho người giữ quỹ. Đó là dựa theo thỏa thuận riêng và dựa theo mô hình giao dịch.

Khi đầu tư sinh ra lợi nhuận, nhà đầu tư sẽ phải trích phần trăm lợi nhuận cho người quản lý quỹ. Phương thức trả tiền sẽ dựa theo mô hình giao dịch ban đầu đã thỏa thuận. Tuy nhiên có nhiều trường hợp, hai bên không dựa vào tỷ lệ phần trăm ban đầu mà dựa vào thỏa thuận riêng trong quá trình giao dịch, đầu tư.

Việc lựa chọn người quản lý quỹ uy tín sẽ mang về nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư
Việc lựa chọn người quản lý quỹ uy tín sẽ mang về nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư

Cách lựa chọn quỹ PAMM uy tín và tốt nhất

Một quỹ PAMM uy tín sẽ xuất hiện trên bảng xếp hạng quỹ của sàn Forex. Đó sẽ là quỹ PAMM sinh ra lợi nhuận nhiều nhất. Ngoài ra, mỗi người sẽ có thể lựa chọn cho mình một quỹ PAMM phù hợp dựa vào nhiều tiêu chí và chỉ số tài chính khác nhau như thông tin bảo mật, độ an toàn, khả năng sinh lời,…

Thông thường, xu hướng chung của các nhà đầu tư sẽ là nhìn vào chỉ số rủi ro đầu tiên rồi mới chú ý đến khả năng sinh lời của tài khoản. Bởi họ quan niệm an toàn vẫn là trên hết, thà không có lợi nhuận còn hơn là chịu mất trắng.

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số cách thức để tìm ra một quỹ PAMM chuẩn có độ uy tín cao. Hãy chú ý đến những tiêu chí mà chúng tôi đưa ra sau đây:

Các tiêu chí bắt buộc

  • Quỹ PAMM có thời gian hoạt động bắt buộc từ 6 tháng trở lên.
  • Mức max drawdown phải từ 20% trở xuống.
  • Mức Floating P/L cũng phải từ 20% trở xuống.
  • Average Loss ($) nhỏ hơn Average Win ($).

Các tiêu chí linh động

  • Lợi nhuận trung bình 1 tháng lớn hơn 5% và 1 quý lớn hơn 15%.
  • Vốn góp tối thiểu từ quản lý PAMM là 500$.

Phân biệt sự giống và khác nhau giữa tài khoản PAMM với tài khoản MAM

Bên cạnh PAMM thì MAM cũng là một loại tài khoản khá quen thuộc trên thị trường. Vậy hai tài khoản này có mối liên hệ gì với nhau, chúng có gì tương đồng hay khác biệt? Hãy cùng tìm hiểu để biết cách phân biệt hai loại tài khoản này nhé.

Tài khoản MAM là gì?

Tài khoản MAM là tên viết tắt của Multi Account Manager. Trên thị trường ngoại hối, MAM chính là một dịch vụ môi giới. Tại đây, một hệ thống tự động sao chép lệnh sẽ cho phép các nhà giao dịch có thể “manage account” của các nhà đầu tư khác trên thị trường.

MAM cũng là một tài khoản phổ biến trên thị trường hiện nay
MAM cũng là một tài khoản phổ biến trên thị trường hiện nay

Điểm tương đồng và khác biệt giữa PAMM và MAM

Về mục đích hoạt động

Cả PAM lẫn MAM đều chức năng quản lý tài khoản và lợi nhuận có được sẽ tiến hành chia phần trăm.

Về phương thức hoạt động

Nếu như tại PAMM, các nhà đầu tư sẽ dùng chung một tài khoản thì tại MAM, mọi thứ đều độc lập hoàn toàn.

Tại MAM, có thể tùy ý điều chỉnh số tiền giao dịch nhưng PAMM lại không cho phép thực hiện điều đó.

Xem thêm nhiều hướng dẫn khác của trang thông tin Exness Việt Nam để trở thành 1 trader chuyên nghiệp nhé!

Kết luận

Vậy bạn đã hiểu PAMM là gì và nắm được các thông tin liên quan về tài khoản này chưa? Nếu bạn chưa tự tin về khả năng đầu tư cũng như chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm trên thị trường ngoại hối thì hãy lựa chọn PAMM để kiếm lời một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không mất quá nhiều công sức. Điều quan trọng là hãy tìm cho mình một quỹ PAMM uy tín để gửi gắm niềm tin nhé Chúc bạn sẽ mang về thật nhiều lợi nhuận trong quá trình giao dịch.

Xem thêm:

Bản tin Nonfarm là gì? Những dữ liệu có được từ bản tin Nonfarm

FEDeral Reserve System là gì? Ảnh hưởng của FED đến nền kinh tế thế giới

Federal Open Market Committee là gì? Những chức năng của Ủy ban thị trường mở Liên bang FOMC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *